Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Thang Máy Trong Thời Kì Hiện Đại

Thang Máy


Quá trình phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã có những bước phát triển vượt bậc, giúp con người thỏa mãn nhu cầu ăn ngon mặc đẹp và đặc biệt nhu cầu nhà ở đòi hỏi sự tinh vi, mỹ thuật cao hơn với đầy đủ những tiện nghi. Sự xuất hiện những chiếc thang máy cũng góp phần vào việc nâng cao chất lượng sống của người dân. Khoảng 15 năm trước, thị trường thang máy Việt Nam đã bắt đầu hình thành và đến nay có hơn 100 Cty tham gia sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu thang máy.
thang máy

Chiếm phần nhiều các hiệu thang nước ngoài là Mitsubishi (Nhật), Schindler (Thụy Sĩ), Thyssenkrupp (Đức), Otis (Mỹ), KONE (Phần Lan), Hyundai (Hàn Quốc), Hitachi (Nhật)… tuy nhiên hầu hết được sản xuất tại nước thứ ba, chủ yếu là từ Trung Quốc.
Các hiệu thang máy trong nước cũng dần chiếm được thị phần cao tại các cao ốc không quá cao tầng như Thiên Nam, Thái Bình, Á Châu, Tự Động… Theo thống kê mới nhất của Bộ Xây dựng, hơn 70% loại thang máy nhập khẩu tại Việt Nam hiện nay là các nhãn hiệu nổi tiếng, khoảng 30% là các thương hiệu nhỏ chủ yếu của Trung Quốc. Giá thang máy nhập khẩu luôn cao gấp đôi so với giá thang máy sản xuất trong nước.

Thế nào là thang máy tốt?
Thang máy được sản xuất có chất lượng vô cùng tốt như: Nippon, Otis, Toshiba, Mitsubishi, Sanyo, ... nhưng được lắp đặt, bảo hành, bảo trì không đảm bảo kĩ thuật thì thang cũng không thể vận hành tốt được.Theo tổng kết của chúng tôi thì chất lượng thang máy được cấu thành như sau:
thang may

- 30% là do chất lượng của thang may (Thang máy được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản JIS, tiêu chuẩn Châu Âu EN, Tiêu chuẩn Mỹ ASTM, tiêu chuẩn Trung Quốc GB). Nhà sản xuất có thể đưa ra sản phẩm cao hơn những hệ tiêu chuẩn này hoặc tối thiểu là bằng. Hệ tiêu chuẩn này quy định rất chi tiết về vật liệu, cáp tải, khung ca bin, kích thước tối ưu… của thang máy.
- 30% là do công tác lắp đặt, vận hành thang máy. Giai đoạn này phụ thuộc nhiều vào trình độ kỹ thuật, trách nhiệm của người thợ và quy trình giám sát chất lượng lắp đặt của bộ phận thanh tra.
- 30% là do công tác bảo trì. Chất lượng của giai đoạn này cũng phụ thuộc rất nhiều vào cán bộ bảo trì, và quy trình bảo trì, bảo dưỡng của nhà cung cấp dịch vụ.
- 10% còn lại là do ý thức người sử dụng, thiên tai và những vấn đề khác…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét